Kim Soo Hyun: Nam diễn viên tài năng được săn đón hàng đầu tại Hàn Quốc

Kim Soo Hyun – nam diễn viên tài năng cứ đóng phim nào là phim đó hot. Sau 14 năm hoạt động với tư cách là diễn viên, anh thu về cho mình nhiều giải thưởng lớn có thể kể đến ba giải Daesang,  bốn giải Baeksang Arts Awards, hai Grand Bell Awards và một Blue Dragon Film Award. Chính vì vậy, Kim Soo Hyun hiện tại là nam diễn viên hàng đầu được săn đón trong nền điện ảnh Hàn Quốc. Vậy profile của Kim Soo Hyun như thế nào? Hành trình sự nghiệp để Kim Soo Hyun đạt đến thành công hiện tại ra sao? Hãy cùng xem những thông tin này qua bài viết sau của Heahub nhé ^^

Quick Profile của Kim Soo Hyun

Tên đầy đủ: Kim Soo Hyun

Ngày tháng năm sinh: Sinh ngày 16 tháng 2 năm 1988 (33 tuổi)

Quê quán: Seoul, Hàn Quốc

Trường cũ Đại học Chung-Ang

Nghề nghiệp: Diễn viên

Số năm hoạt động 2007 – nay

Công ty quản lí: KeyEast . Gold Medalist

Hành trình sự nghiệp của Soo Hyun

Hành trình sự nghiệp của Kim Soo Hyun

Những năm đầu sự nghiệp: 2007 – 2010

Kim Soo Hyun bắt đầu sự nghiệp diễn suất với vai phụ trong bộ phim sitcom gia đình Kimchi Cheese Smile năm 2017.

Năm 2018 anh đảm nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của mình – bộ phim Jungle Fish. Đây là một trong những bộ phim được đánh giá cao của KBS tại thời điểm đó. Nửa năm sau anh tham gia làm người dẫn chương trình trong show tạp kỹ về thực phẩm Delicious Quiz (hay còn được gọi là The Taste of Life). Đồng thời còn xuất hiện trong bộ phim ngắn Cherry Blossom.

Năm 2009, anh tham gia diễn xuất trong 2 bộ phim là phim ngắn Người bạn tồi tệ nhất (worst friend) của Namkoong Sun và bộ phim truyền hình đặc biệt Father’s House. Ngoài ra trong năm này anh còn host với Han Seung-yeon ( thuộc nhóm Kara) chương trình Mnet’s Boys & Girl Music Countdown.

Tháng 1/ 2010: Kim Soo Hyun kí hợp đồng độc quyền với công ty quản lý KeyEast.

Trong năm này anh đã đóng vai chính trong phim Will it snow for Christmas? Đây là bước ngoặt đáng nhớ của Kim Soo Hyun. Bộ phim mang về cho anh ấy giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại SBS Drama Awards.

Những năm đột phá sự nghiệp: 2011 – 2013

Sự nghiệp của Soo Hyun bắt đầu khởi sắc khi anh tham gia vào bộ phim Dream High năm 2011

Sự nghiệp của Kim Soo Hyun bắt đầu khởi sắc khi anh tham gia vào bộ phim Dream High năm 2011. Bộ phim giúp anh trở thành cái tên nổi tiếng nhà nhà điều biết đến. Bộ phim đạt được nhiều giải thưởng trong nước và cũng rất nổi tiếng ở nước ngoài. Có thêm nói Dream High chính là bộ phim bước đệm, là bàn đạp vững chắc cho sự thành công sau này của Kim Soo Hyun.

Năm 2012: Tiếp nối thành công của Dream High, Kim Soo Hyun trở nên cực kì nổi tiếng khi đảm nhiệm vai chính trong bộ phim truyền hình The Moon Embracing The Sun với vai Vua Leehwon. Bộ phim được khán giả đón nhật nhiệt liệt và đạt mức rating khủng, tại thời điểm cao nhất lên đến 42,2%. Nhờ đó bộ phim đạt danh hiệu là “phim truyền hình quốc dân” và được mua bản quyền qua các nước châu Á, trở thành một trong những bộ phim bán bản quyền đem về nhiều lợi nhuật nhất trong thể loại phim truyền hình. Nhờ sự nổi tiếng sau khi tham dự phim này, anh đã lập một kỷ lúc mới khi trở thành gương mặt đại diện cho 17 sản phẩm của các nhãn hàng cùng 1 lúc. Trong năm này anh nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Truyền Hình) tại Lễ trai giải Baeksang Arts Awards lần thứ 48.

Đánh bại những cựu binh nặng ký như Han Suk-kyu, Shin Ha-kyun và Cha Seung-won, Soo Hyun phát biểu:”Tôi rất biết ơn vì khoảnh khắc này, nhưng tôi cũng rất xấu hổ. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng trở thành một diễn viên giỏi hơn để xứng đáng với giải thưởng này “.

Cùng trong năm này, Kim Soo Hyun lấn sân sang phim điện ảnh với vai diễn đầu tiên trong phim The Thieves xuất hiện bên cạnh nhiều ngôi sao lớn. Bộ phim đạt được doanh thu cao thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc với hơn 12,9 triệu lượt bán vé.

Năm 2013, Kim Soo Hyun tham dự vào đóng Secretly, Greatly

Năm 2013, Kim Soo Hyun tham dự vào đóng vai chính trong phim điện ảnh Secretly, Greatly. Bộ phim đạt được thành công lớn và đã phá nhiều kỉ lục, đạt được doanh thu khủng phòng vé, thu hút hơn 7 triệu khán giả. Bộ phim đã mang về cho anh hai giải thưởng lớn là Nam diễn viên mới xuất sắc nhất (Điện Ảnh) tại Lễ trao giải Grand Bell lần thứ 50 và Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 50.

Nổi tiếng trên tầm quốc tế: 2014-2017

Kim Soo Hyun sánh đôi cùng Jun Ji-hyun đóng vai chính trong phim lãng mạn giả tưởng My Love from the Star của đài SBS

Từ năm 2013 đến đầu năm 2014, Kim Soo Hyun sánh đôi cùng Jun Ji-hyun đóng vai chính trong phim lãng mạn giả tưởng My Love from the Star của đài SBS. Nếu The Moon Embracing the Sun giúp Kim Soo Hyun nổi tiếng khắp Hàn Quốc thì bộ phim My Love from the Star đã giúp anh đạt được sự nổi tiếng vươn ra tầm quốc tế. Bộ phim nhận được sự yêu thích rộng rãi trên khắp châu Á đặc biệt là tại Trung Quốc. Bộ phim ghi nhận mức truy cập kỉ lục hơn 14,5 tỷ lượt xem trên nền tảng video trực tuyến iQIYI và kèm theo đó là tạo nên các xu hướng về thời trang, trang điểm và nhà hàng. Độ nổi tiếng của Soo Hyun trở nên bùng nổ, anh đứng đầu trong nhiều cuộc bình chọn về độ phổ biến khác nhau. Anh đã giành được giải Daesang (hay còn gọi là Grand Prize), giải thưởng cao quý nhất dành cho phim truyền hình và giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 50.

Năm 2015, Kim Soo Hyun tham gia vào bộ phim truyền hình The Producer của đài KBS, được chắp bút bởi biên kịch Park Ji-eun. Bộ phim thu hút được lượng xem lớn trong nước và được mua bản quyền ở một số quốc gia trên thế giới. Theo Tổng công ty Quảng cáo Phát thanh truyền hình Hàn Quốc, Soo Hyun đã trở thành gương mặt hàng đầu được yêu thích của Hàn Quốc. Trong năm này, Kim Soo Hyun đạt được thành công lớn khi lại một lần nữa giành giả Daesang tại Giải thưởng Phim truyền hình Hàn Quốc lần thứ 8. Đây là cột mốc đánh dấu Kim Soo Hyun nhận giải Daesang liên tiếp trong 2 năm trong sự nghiệp diễn xuất của minh. Bên cạnh đó anh còn nhận được giải Giải thưởng ngôi sao APAN lần thức 4 và Giải thưởng Phim truyền hình KBS năm 2015.

Năm 2015, Soo Hyun tham gia vào bộ phim truyền hình The Producer của đài KBS, được chắp bút bởi biên kịch Park Ji-eun.

Trong năm tiếp theo, Kim Soo Hyun được Forbes đưa vào danh sách “30 Under 30 Asia”, đây là danh sách 30 người dưới độ tuổi 30 có tầm ảnh hưởng và tạo được sự thành công đáng kể trong lĩnh vực của họ.

Năm 2017, anh tham gia vào đóng vai chính trong bộ phim hành động Real do anh họ Lee Sa-rang làm đạo diễn. Bộ phim không đạt được nhiều doanh thu và nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ giới phê bình về hướng đi, cốt truyện, thông tin nhân vật, họ cho rằng chỉ có Kim Soo Hyun mới cứu được bộ phim nhờ diễn xuất của minh. Tuy không mấy thành công tại thị trường Hàn Quốc, nhưng bộ phim lại nhận được nhiều phản hồi tích cực khi đến với điện ảnh Đài Loan.

Nhà phê bình phim Hàn Quốc / Blogger Pierce Conran đã đưa Real vào danh sách 15 Phim Hàn Quốc hàng đầu năm 2017 vì tính độc đáo và nguyên bản của nó.

2017–2019: Nhập ngũ và xuất ngũ, thời gian này Kim Soo Hyun tạm ngưng diễn xuất và nhập ngũ để hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 21 tháng.

2019 – nay: Trở về từ quân đội

trở về từ quân đội soo hyun kim

Kể từ sau khi xuất ngũ vào năm 2019, anh không tham gia đóng vai chính phim nào, chỉ xuất hiện qua vai trò khách mời (cameo) của 2 bộ phim truyền hình nổi tiếng là Hotel Del Luna và Crash Landing on You.

 Tháng 1 năm 2020, Kim Soo Hyun ký hợp đồng với công ty giải trí mới thành lập Gold Medalist cùng với các nữ diễn viên Kim Sae-ron và Seo Yea-ji.

Trong năm 2020, Kim Soo Hyun đóng vai chính trong bộ phim lãng mạn của tvN và Netflix: It’s Okay to Not Be Okay. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Soo Hyun ở lĩnh vực phim truyền hình sau 5 năm vắng bóng. Dù không đem về tỷ suất xem truyền hình nổi bật như các bộ phim trước của anh, It’s Okay to Not Be Okay lại nổi tiếng rầm rộ trên Netflix và là bộ phim nổi tiếng nhất năm 2020 trên Netflix của Hàn Quốc trong thể loại phim lãng mạn. Bộ phim nhận được nhiều lời khen từ các tờ báo nước ngoài có thể kể đến Tờ New York Times, La Tercera, The Hindu. Bộ phim giúp anh một lần nữa giành giả Daesang tại Lễ trao giải Nghệ sĩ Châu Á lần thứ 5 ở hạng mục truyền hình.

It's Okay to Not Be Okay.

Các sự thật thú vị về Kim Soo Hyun

Kim Soo Hyun là ông hoàng của đại diện thương hiệu các nhãn hàng

Được giới truyền thông ca ngợi là “Ông hoàng của đại diện thương hiệu”, Kim Soo Hyun là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng với các sản phẩm khác nhau từ thực phẩm, quần áo, điện tử, viễn thông đến ô tô và hơn thế nữa. Anh ghi nhận kỉ lục lần đầu khi là đại diện cho 17 sản phẩm cùng 1 lúc vào năm 2012 sau khi bùng nổ sự nổi tiếng sau bộ phim The Moon Embracing the Sun. Tại thời điểm này anh đã vượt qua kỉ lục của Kim Yuna, vận động viên trượt băng nghệ thuật nổi tiếng vào năm 2009 với việc đại diện 15 sản phẩm cùng một lúc.

Tiếp đến năm 2013, Kim Soo Hyun lại ghi nhận kỉ lục tiếp theo khi là gương mặt đại diện của hơn 30 nhãn hàng cùng 1 lúc tại Hàn Quốc, Trung Quốc và  các quốc gia Châu Á khác.

Năm 2015, Kim Soo Hyun cùng với Yuna Kim đã giành được giải thưởng lớn tại Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia vì đã cải thiện hình ảnh thương hiệu của Hàn Quốc.

Kim Soo Hyun đã trải qua đào tạo như một thần tượng K-pop

Khi tham gia vào Dream High, Kim Soo Hyun là diễn viên duy nhất trong dàn thần tượng K-pop như Suzy, IU, T-ara’s Eun Jung và 2PM’s Taecyeon và Woo Young.

Để đạt được thành công cho vai diễn của minh và sánh ngang với các idol còn lại, anh đã được đào tạo như một thần thần tượng K-pop tại JYP Entertainment trong 3 tháng. Thời gian luyện tập này giúp anh tự tin hơn khi diễn xuất cùng các idol chuyên nghiệp trong phim về âm nhạc và hoàn thành việc cùng nhảy và hát một lúc trong bộ phim truyền hình này.

Kim Soo Hyun rất nghiêm túc và hết mình trong việc diễn xuất

Kim Soo Hyun rất nghiêm túc và hết mình trong việc diễn xuất

Kim Soo Hyun đã nhiều lần khiến các nhà sản xuất bất ngờ bởi sự nghiêm túc và hết mình khi liên qua đến việc diễn xuất. Khi quay bộ phim Dream High, để diễn tròn vai anh chàng “Song Sendong” đến từ vùng nông thôn, Kim Soo Hyun đã chạy về các vùng nông thôn để luyện tập tiếng địa phương để mang đến giọng nói chân thật nhất khi đóng phim này.

Một lần khác là khi đóng phim You came from the Star năm 2012, để hiểu hơn về nhân vật người ngoài hành tinh Do Min Joon (nhân vật trong phim do anh đảm nhiệm), anh đã bí mật đến trường của mình để tham gia khóa học văn hóa “Hiểu về vũ trụ”.

Kim Soo Hyun thường xuyên làm từ thiện

Kể từ năm 2012, Kim Soo Hyun và fan của anh ấy mỗi năm đều quyên góp 20 tấn gạo để giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Vào tháng 4/2014, anh đã quyên góp 200 triệu won cho Quỹ Trẻ em & Thanh thiếu niên Trung Quốc trong một sự kiện từ thiện của Gucci trong chuyến lưu diễn châu Á của mình. Kim Soo Hyun còn tham gia Chiến dịch Ruy băng vàng  và quyên góp 300 triệu won để giúp đỡ các nạn nhân thiếu niên của thảm kịch phà Sewol.

Vào tháng 1 năm 2017, anh cùng với 32 ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc đã tham gia một sự kiện gây quỹ trực tuyến, Give Love, để giúp tổ chức phi chính phủ chuyên bảo vệ quyền trẻ em.

Vào tháng 2 năm 2020, anh đã quyên góp 100 triệu won liên quan đến COVID-19 để hỗ trợ các gia đình có thu nhập thấp

Sau Dream High, Kim Soo Hyun và IU là đôi bạn tốt.

sau Dream High, Kim Soo Hyun và IU là đôi bạn tốt.

Kim Soo Hyun và IU lần đầu gặp và làm việc với nhau qua bộ phim Dream High. Sau bộ phim, cả hai đã là đôi bạn thân thiết, thường xuyên theo dõi và ủng hộ nhau trên con đường phát triển sự nghiệp.

Sau Dream High, họ một lần nữa cùng đóng chung phim là The Producers (2015). Sau đó họ thường xuyên xuất hiện trên các dự án phim ảnh âm nhạc để ủng hộ nhau. Năm 2017, Kim Soo Hyun xuất hiện trong video ca nhạc IU’s Ending Scene còn IU thì xuất hiện trong phim Real của Kim Soo Hyun với vai cameo. Sau khi xuất ngũ, Kim Soo Hyun lại tiếp tục thể hiện sử ủng hộ với IU qua việc xuất hiện trên phim Hotel Del Luna với vai vai khách mời (cameo). Gần đây Kim Soo Hyun còn gửi xe tải cà phê đến phim trường nơi IU đang quay bộ phim mới là Dream cùng nam diễn viên nổi tiếng Park Seo Joon.

Xem thêm về: Park Seo Joon và 12 sự thật thú vị phải biết update 2021

Bộ phim gần đây nhất của Kim Soo Hyun là It’s Okay to Not Be Okay. IU đã gửi xe tải cà phê đến phim trường nơi Soo Hyun đang quay và anh chàng đã chụp lại đăng tải trên Instagram của mình. Trên bài đăng anh còn tag tài khoản Instagram của IU với hashtag tên IU và thankyou

Kim Soo Hyun đã đăng một video hưởng ứng “Celeb Challenge” của IU trên Instagram.

EDAM Entertainment gần đây đã đăng tải về “Celeb Challenge” cho bài hát mới nhất của IU là “Celebrity.” Đây là thử thách mà người tham gia sẽ làm video chia sẻ về hình ảnh con người thật, đời thường của mình đằng sau những tấm hình quyến rũ hào nhoáng trên mạng xã hội.

Vào ngày 4/2/2021, Kim Soo Hyun đã đăng một đoạn clip bao gồm những bức ảnh đời thường của anh ấy trong nhiều bối cảnh khác nhau cho Celeb Challenge. Anh ấy còn tag tài khoản Instagram của IU vào, thêm cả hashtag #아이유 #Celebrity #셀럽챌린지 #Celeb_Challenge

IU đã bình luận bằng biểu tượng cảm xúc hoa hồng trên bài đăng và cũng nói: “Chà, chữ viết đẹp quá,” gợi ý rằng Kim Soo Hyun đã viết tay dòng chữ “Celebrity” trong clip.

Kim Soo Hyun và F.T. Island’s Lee Hong Ki là đôi bạn chí cốt.

Kim Soo Hyun và F.T. Island’s Lee Hong Ki là đôi bạn chí cốt.

Kim Soo Hyun và FT. Island’s Lee Hong Ki là đôi bạn thân thiết, Soo Hyun còn thường xuyên đến nhà Hong Ki chơi. Sự thân thiết của họ đã được tiết lộ khi Hong Ki xuất hiện trên show tạp kỹ có tên là “Please Take Care Of My Refrigerator”. Hong Ki thổ lộ là Soo Hyun thường xuyên đến nhà anh và rất được mẹ anh yêu mến. Hong Ki kể rằng: “Mỗi lần Kim Soo Huyn đến mẹ tôi đều rất vui và cười như thế tôi chưa từng thấy. Mẹ tôi còn nấu các món ăn mà trên bàn ăn đó giờ chưa thấy xuất hiện.”

Lee Hong Ki còn gửi xe tải cà phê đến phim trường nơi Kim Soo Hyun đang quay bộ phim It’s Okay To Not Be Okay để ủng hộ người bạn chí cốt của mình. Kim Soo Hyun đã chụp hình cùng với xe cà phê rồi upload lên tài khoản Instagram và tag Lee Hong Ki vào. Thật sự là đôi bạn thân thiết đúng không nào? ^^

Tài khoản Instagram của Kim Soo Hyun

Tài khoản Instagram của Kim Soo Hyun là gì? Kim Soo Hyun đang có tài khoản instagram chính thức là: soohyun_k216. Hiện tại tài khoản của anh đã có hơn 11,5 triệu follower (update 6/9/021). Trên tài khoản Instagram này anh thường xuyên chia sẻ các hình ảnh đời thường, tương tác với bạn bè và update các hoạt động của anh.

Tài khoản Instagram của Kim Soo Hyun: soohyun_k216

Link Instagram của Kim Soo Hyun: https://www.instagram.com/soohyun_k216/

Kaya Scodelario là hình mẫu người phụ nữ lý tưởng của anh ấy

Trở lại năm 2012, Soo Hyun dường như đã gây chú ý sau khi đề cập nữ diễn viên người Anh Kaya Scodelario (Skins, The Maze Runner) là hình mẫu người phụ nữ lý tưởng của mình. May mắn cho anh, anh đã sớm gặp được cô gái trong mộng của mình vài tháng sau đó khi cả hai cùng nhau tham gia một buổi quảng cáo cho thương hiệu trang sức J.Estina. Kaya hiện đã kết hôn với nam diễn viên người Mỹ Benjamin Walker.

Mẹ Kim Soo Hyun đã giúp anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất

Mẹ Soo Hyun đã giúp anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất

Lúc Soo Hyun còn nhỏ, anh ấy khá là nhút nhát và vốn dĩ là người hướng nội. Để giúp anh vượt qua chuyện này và hòa nhập tốt hơn, mẹ anh đã đưa ra cho anh 2 lựa chọn là học lớp diễn thuyết hoặc là học lớp diễn xuất. Soo Hyun đã chọn diễn xuất và nền phim ảnh Hàn Quốc đã có thêm một diễn viên xuất chúng. Sau này trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí People tại Los Angeles, Soo Hyun đã thổ lộ rằng: khi diễn xuất trong một vở kịch anh thấy rằng mình như trở thành một con người khác và anh cảm thấy vui đến ngây ngất khi nhận được tiếng vỗ tay từ khán giả, từ đó anh biết rằng mình muốn trở thành một diễn viên.

Kim Soo Hyun đam mê bowling và rất thích chơi thể thao

anh đam mê bowling và rất thích chơi thể thao

Kim Soo Hyun rất thích chơi bowling và anh thậm chí còn muốn thử sức với môn thể thao này một cách chuyên nghiệp. Anh đã đăng ký trở tham gia vào Hiệp hội chơi Bowling chuyên nghiệp Hàn Quốc vào tháng 10 năm 2016. Anh đứng thứ 10 trong số 114 người tham gia giải đấu thử đầu tiên, tuy nhiên anh đã dừng lại ở vòng hai khi không đủ điểm cần thiết.

Ngoài chơi Bowling, anh còn thích chơi các môn thể thao như lặn biển, đá bóng, leo núi, cầu lông và đặc biệt là đạp xe. Trên tài khoản Instagram của mình, anh thường xuyên đăng tải hình ảnh anh cùng chiếc xe đạp hoặc hình ảnh anh đang đạp xe đi hóng gió.

Anh ấy có thể hát rất hay!

Không chỉ là một diễn viên nổi tiếng và là một người đam mê bowling, anh ấy còn có giọng hát hay khá giống chị gái cùng cha khác mẹ của mình, ca sĩ Kim Ju na. Ngoài Dream High, Soo Hyun đã góp giọng vô số lần cho các bản nhạc phim gốc của bộ phim mà anh ấy đóng vai chính. Anh đã thể hiện giọng hát của mình với hai bài hát trong My Love from the Star, có tựa đề In Front of Your House và Promise, cũng như The One and Only You cho bộ phim lãng mạn Moon Embracing the Sun.

Anh ấy tự đặt cho mình một biệt danh đáng yêu

Một mặt khác rất đáng yêu của Kim Soo Hyun đã được tiết lộ khi anh tham gia vào chương trình truyền hình Running Man. Team Running Man đã hỏi rằng Soo Hyun có biệt danh nào không thì anh đã lời là có và đó là biệt danh anh tự đặt cho chính mình. Đó là khi còn học tiểu học và Kim Soo Hyun không thích cái tên của mình do cái tên này khá nữ tính và thường đặt cho các bạn nữ, vì vậy anh đã tự đặt cho mình tên là Soo Man để nghe nam tính hơn. Thật là đáng yêu phải không nào?

Kim Soo Hyun tìm cách để được thực hiện nghĩa vụ quân sự

Kim Soo Hyun tìm cách để được thực hiện nghĩa vụ quân sự

Từ khi gặp cấp 2 Kim Soo Hyun đã có vấn đề về tim bao gồm rối loạn nhịp tim và nhịp tim nhanh thất thường. Kim Soo Huyn đã được điều trị và trải qua phẫu thuật vào năm 2010.

Chính vì có bệnh lý về tim trước nên anh không đủ điều kiện để nhập ngũ và huấn luyện trong lĩnh vực chiến đấu. Tuy nhiên anh lại tiếp tục ghi điểm khi đã tự nguyện tập luyện và đi kiểm tra lại thêm lần nữa để đạt đủ điều kiện tham gia vào nhập ngũ bắt buộc.

Sau đó anh đã đủ điều kiện và nhập ngũ vào ngày 23/10/2017 tại Tiểu đoàn Trinh sát số 1. Khi thực hiện nghĩa vụ tại đây, anh đã làm việc chăm chỉ và thậm chí còn được thăng cấp trung sĩ. Sau khi xuất ngũ vào ngày 1/7/2019, Kim Soo Hyun đã chia sẻ rằng: “Trong thời gian ở trong quân đội, tôi đã rèn luyện chăm chỉ như bao người lính khác, và tôi thậm chí còn được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ đặc biệt. Tôi đã làm việc chăm chỉ và đã làm hết sức mình”.