“Cửu Vĩ Hồ 1938” Hứa Hẹn Một Phần 2 Bùng Nổ Với Phiêu Lưu, Thần Thoại Và Tình Cảm Anh Em

“The Tale of the Nine-Tailed” là một trong những bộ phim hay nhất năm 2020. Kết phim đem đến cho khán giả vui buồn lẫn lộn và rất mong đợi sẽ có phần 2 để bước tiếp câu chuyện này. Không phụ lòng khán giả, có thông báo rằng chương trình được gia hạn không phải một mà là hai mùa. Phần 2 của bộ phim gợi lên những dự đoán và tò mò khi poster đầu tiên phần 2 lấy bối cảnh vào năm 1938. Tới hiện tại, phần 2 đã có một khởi đầu đáng kinh ngạc.

Phần 2 hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều điều để yêu thích về cuộc phiêu lưu hành động bí ẩn của gia đình Cửu Vĩ Hồ 1938. Phần 2 hiện tại có liên quan chặt chẽ đến phần 1, chưa sửa đổi lại bất cứ điều gì. Cùng đón xem 6 lí do phần 2 Cửu Vĩ Hồ 1938 trở nên hấp dẫn và đáng mong đợi nhé:

1. Quay về quá khứ

Bộ phim Cửu Vĩ Hồ 1938 bắt đầu với phân cảnh cuối của phần 1 nhưng trước phần kết. Lee Yeon vẫn đang rất đau buồn bởi sự hy sinh của người em cùng cha khác mẹ Lee Rang (Kim Bum). Vì muốn hồi sinh lại Lee Rang, Lee Yeon đã liên tục quấy rầy người quản lý của Underworld, Taluipa (Kim Jung Nan) về cách để tái sinh lại Lee Yeon.

Cửu Vĩ Hồ 1938

 Cuối tập 1 cho thấy cách tái sinh này có hiệu quả vì Lee Yeon tìm thấy Lee Rang tái sinh, mặc dù Lee Rang lúc này không có ký ức gì về anh. Tuy nhiên, Lee Yeon của năm 2020 không có cách nào giải quyết, và Taluipa sẽ không hoạt động hiệu quả, trừ khi Lee Yeon trở lại làm một hồ ly và thực thi luật pháp và trật tự giữa những sinh vật không phải con người can thiệp vào các vấn đề giữa cõi tâm linh và con người. Yeon đồng ý với điều kiện anh ấy không được hưởng phần bất tử khi trở thành hồ ly. Anh ấy muốn chết cùng lúc với Ji Ah. Anh ấy nói những lời này một cách rất nhẹ nhàng và tự nhiên, thể hiện tình cảm chân thật và đong đầy của anh dành cho Ji Ah.

Và cứ như thế, gumiho của chúng ta đã hoạt động trở lại. Và cũng đúng lúc vì một kẻ thù mới đã xuất hiện, kẻ có gốc rễ bị chôn vùi trong những năm âm u mà Yeon đã trải qua giữa cái chết của Ah Eum (Jo Bo Ah) và sự tái sinh của cô ấy thành Nam Ji Ah. Người đàn ông đeo mặt nạ bí ẩn đánh cắp viên ngọc ngăn ranh giới giữa sự sống và dòng sông Samdo mang theo người chết và nhảy vào một cánh cổng. Yeon làm theo với lời cảnh báo của Taluipa rằng anh ấy sẽ bị mắc kẹt nếu không quay lại với viên ngọc trong vòng 16 giờ sau khi nhập cảnh. Yeon hy vọng sẽ chiến đấu để vượt qua những địa ngục này, nhưng anh đột nhiên thấy mình trở lại năm 1938!

2. Lee Rang

Cuộc rượt đuổi của Yeon với người đàn ông đeo mặt nạ bí ẩn với viên đá quý dẫn anh đến không ai khác chính là Lee Rang (Kim Bum), một nửa hồ ly quỷ quyệt mà bạn không thể không yêu. Đương nhiên, lần gặp lại trước đây của Lee Rang ở phần 1 chứa đựng rất nhiều sự oán giận. Tuy nhiên, Lee Rang của năm 2020 đã có một thời gian dài để nỗi uất hận đó nguôi ngoai, nhưng Rang của năm 1938 thì chưa đến 50 năm. Nhưng anh ta vẫn cố giết anh trai mình vì đó là Lee Rang mà chúng ta đang nói đến. Nhưng Yeon rõ ràng rất xúc động khi em trai mình trở lại và vui vẻ đón nhận tất cả, xin lỗi vì đã nhấn chìm nỗi buồn của chính mình sau cái chết của Ah Eum thay vì chăm sóc cho em trai mình. Nhưng anh ấy cũng biết rằng anh ấy không thể ở lại dòng thời gian này khi bắt buộc phải trả lại viên ngọc cho năm 2020.

Xem thêm về: Kim Bum là ai? 16 Sự Thật Về Nam Thần Phá Vỡ Định Kiến Trong Từng Vai Diễn

Kim Bum trong Cửu Vĩ Hồ 1938

Anh nói lời tạm biệt và xin lỗi và chuẩn bị rời đi thì Lee Rang bị người đàn ông đeo mặt nạ bí ẩn đâm xuyên tim. Yeon thề sẽ trả thù nhưng phải ở lại năm 1938 để tìm cách cứu Lee Rang. Và phương pháp duy nhất để làm điều đó là tin tưởng vào một sinh vật lanh lợi với khả năng kéo dài tuổi thọ nằm trong một ngôi nhà cung đình tên là Myoyeongak. Bị mắc kẹt giữa sự sống và cái chết, linh hồn của Rang đi theo Yeon khắp nơi – vô hình với anh ta – trong khi anh ta cố gắng đánh lừa sinh vật đó để cứu em trai mình.

Đây là một khái niệm tuyệt vời vì nó cung cấp một lý do tuyệt vời giải thích tại sao Lee Yeon bị mắc kẹt vào năm 1938 vì anh ấy yêu em trai mình nhiều như anh ấy yêu Ji Ah. Ngoài ra, để Yeon mạo hiểm mọi thứ để cứu mạng Rang trong dòng thời gian này là cách tốt nhất để lấy được lòng tin của Lee Rang năm 1938. Và Lee Yeon sẽ cần tất cả các đồng minh mà anh ấy có thể có được ở đây, vì anh ấy đã và sắp hết thời gian.

Xem thêm về: [Phỏng Vấn] Kim Bum chia sẻ về vai diễn trong Cửu Vĩ Hồ, mối quan hệ với bạn diễn và kiểu MBTI của anh ấy

3. Lee Yeon gặp Lee Yeon

Lee Yeon của năm 1938 đang ở đâu? Chà, anh ấy đang trong tình trạng khá xấu hổ về thể chất và tinh thần.

Lee Yeon của thời đại này tương đối tuyệt vọng sau khi mất đi người mình yêu và chìm đắm trong nỗi buồn trong rượu chè, thuốc phiện và giấc ngủ. Cách Lee Dong Wook thể hiện hai nhân vật ở hai thời điểm khác nhau nhưng vẫn giữ những điểm chung của họ thật đáng kinh ngạc. Để cứu Lee Rang, Yeon cần đánh cắp một vũ khí huyền thoại được gọi là thanh kiếm của Uturi. Vấn đề là Lee Yeon 1938 là chủ nhân của thanh kiếm. Chiến thuật đánh lén không hiệu quả, và cuối cùng thì Lee Yeon phải chiến đấu với Yeon của năm 1938.

Lee Yeon gặp Lee Yeon ở Cửu Vĩ Hồ 1938

Cả hai ngang tài ngang sức nhau. Những gì mà Yeon của năm 1938 sở hữu về sức mạnh tuyệt đối, thì Yeon của năm 2020 có thể vượt trội về sự thông minh trên đường phố với kiến thức nhiều hơn ở tuổi 82. Và buồn cười thay, đó là bức ảnh của Ji Ah cứu rỗi cả ngày khi Yeon của năm 1938 ngay lập tức dừng mọi thứ để săn lùng Ah Eum của mình. Yeon tiễn anh ta đến Mãn Châu, vì vậy có vẻ như chúng ta sẽ không gặp nhau trong một thời gian. Thật là một lối viết thông minh khi lồng ghép nhân vật Yeon của năm 1938 vào câu chuyện!

4. Ryu Hong Joo

Yeon không hề hay biết, Ryu Hong Joo (Kim So Yeon) là chủ sở hữu của Myoyeongak. Cô ấy là một nữ doanh nhân có mạng lưới quan hệ sâu rộng khắp Joseon do Nhật Bản chiếm đóng… và có một mong muốn rất lớn là chiếm hữu Yeon. Anh ấy cảnh giác khi tìm thấy cô ấy, quyết tâm trốn tránh sự nắm bắt của cô ấy, và anh ấy biết việc giải thích rằng anh ấy đến từ quá khứ nguy hiểm như thế nào. Yeon chưa bao giờ là người dễ tin người, và anh biết rằng nói cho Hong Joo biết sự thật có thể khiến cô muốn tự mình nhìn thấy năm 2020. Hong Joo có tất cả sự quyến rũ của nhân vật Jang Man Wol trong “Hotel Del Luna” và vô cùng mạnh mẽ. Về thể chất, cô ấy là người mạnh nhất trong bốn vị thần núi.

 Ryu Hong Joo (Kim So Yeon) trong Cửu Vĩ Hồ 1938

Hiện tại, vẫn chưa rõ Hong Joo là đồng minh hay kẻ thù. Cô ấy ngang nhiên muốn chiếm hữu Yeon mà không quan tâm đến cảm xúc của anh ấy trong chuyện này. Nhưng giống như Lee Rang, cô ấy dường như đã nhận thấy rằng có điều gì đó khác biệt về Lee Yeon này. Với mạng lưới người cung cấp thông tin rộng lớn của mình, cô ấy đã đến được với người đàn ông đeo mặt nạ mà Yeon đang tìm kiếm trước mặt anh ta. Và khi phát hiện ra, cô ấy thật sự rất ngạc nhiên vì đó là một người mà cô ấy biết rất rõ.

5. Người đàn ông đằng sau chiếc mặt nạ

Cheon Mu Young (Ryu Kyung Soo) là một người đàn ông có sứ mệnh hủy hoại Yeon. Phần 2 Cửu Vĩ Hồ 1938 không giấu diếm sự thật rằng Yeon của năm 1938 không phải là người vĩ đại nhất. Anh ta dễ bộc phát, dễ tức giận và hoàn toàn tàn nhẫn trong các hình phạt. Đó là thời kỳ mà các vị thần được tôn kính thay vì bị săn đuổi và là thời kỳ lịch sử đầy biến động mà bạo lực là vua của trò chơi. Nhưng không điều nào trong số đó giải thích được cái về ký ức của Mu Young cho thấy cảnh Yeon đâm kiếm xuyên ngực anh trai của Mu Young. Rõ ràng, đây là lý do Mu Young săn lùng Yeon, nhưng không có nhiều chi tiết giải thích tại sao. Đánh giá qua trang phục của Yeon, rõ ràng là anh ta đã giết anh trai của Mu Young vào thời điểm anh ta vẫn còn là thần núi Baekdu.

Cheon Mu Young (Ryu Kyung Soo)

Chúng ta cũng biết rằng Mu Young được cho là đã chết trong một thời gian vì có phân cảnh Hong Joo ôm chầm lấy anh, thể hiện nhiều cảm xúc hơn bao giờ hết và nhiều hơn cả khi theo đuổi Yeon. Một cái gì đó sâu sắc gắn kết hai người đó lại với nhau. Nhưng hiện tại, tất cả những gì chúng ta biết về kế hoạch của Mu Young là anh ta có ý định tước lấy mọi thứ từ Yeon và dường như đã dụ anh ta đến khoảng thời gian này vì điều đó. Nhưng không rõ liệu anh ta có biết rằng một mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn đang chờ đợi hay không bởi vì có một kẻ xấu xa mạnh hơn cả hai người họ, và kẻ đó thậm chí còn chưa bắt đầu.

Cheon Mu Young (Ryu Kyung Soo) và Hong Joo trong Cửu Vĩ Hồ 1938

6. Nhân vật phản diện thực sự

Ryuhei Kato (Ha Do Kwon) là Thống Đốc Toàn quyền Nhật Bản tại Hàn Quốc. Anh ta cũng là một con quỷ rất mạnh. Để bổ sung vào những câu chuyện thần thoại của mình, bộ phim Cửu Vĩ Hồ 1938 chứng minh rằng các vị thần và ác quỷ đã tham gia vào tình trạng hỗn loạn chính trị của thời đại, vừa làm trầm trọng thêm tình hình vừa giúp bảo vệ người dân Joseon khỏi sự chiếm đóng. Ryuhei chắc chắn là người đầu tiên. Anh ta dự định tích lũy càng nhiều cổ vật mạnh mẽ từ các vị thần và ác quỷ của Joseon càng tốt và sử dụng chúng để khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn. Và điều tồi tệ nhất là anh ta không nằm trong tầm ngắm của Yeon hay Mu Young.

Nhân vật phản diện thực sự trong Cửu Vĩ Hồ 1938

Với bầu không khí đồng đội mạnh mẽ mà poster cho phần này Cửu Vĩ Hồ 1938 thể hiện, có vẻ như Yeon, Rang, Mu Young và Hong Joo sẽ hợp tác để chiến đấu với Ryuhei sau khi giải quyết mâu thuẫn giữa họ. Và  điều này hứa hẹn một thời huy hoàng sắp sửa mở ra! Nhưng cho đến lúc đó, sẽ có rất nhiều cuộc đấu đá nội bộ, nếu preview của tuần tới là bất kỳ dấu hiệu nào. Yeon trầm ngâm rằng việc có vợ an toàn vào năm 2020 có nghĩa là anh ấy không còn gì để mất trong thời đại này và có thể dốc toàn lực. Chúng ta thấy thoáng qua sự tàn nhẫn trước đây của Lee Yeon 1938 trong anh ấy, ngay cả khi anh ấy tiết chế nó vì con người mà anh ấy đã trở thành. Nhưng nếu Yeon nghĩ rằng anh ấy không có điểm yếu, thì anh ấy đã nhầm. Người hầu trung thành và người bạn thân nhất của anh, Gu Shin Ju (Hwang Hee), đã đồng hành cùng anh đến thời đại này và tìm thấy anh sau nhiều nỗ lực. Anh và Rang vẫn là gót chân Achilles của Yeon. Cộng với một phóng viên trẻ tên là Sun Woo Eun Ho (Kim Yong Ji) là một chiến binh tự do bí mật trong thời đại này mặc dù cha cô có liên quan nhiều đến sự chiếm đóng của Nhật Bản. Và khuôn mặt của Sun Woo Eun Ho giống hệt vợ của Shin Ju, Ki Yu Ri. Vì vậy, có một điểm yếu tiềm năng khác ở đó.

Cửu Vĩ Hồ 1938 poster

Rất may, Yeon sẽ không phải đối mặt với bất kỳ hậu quả nào thông qua hiệu ứng cánh bướm. Anh ta tìm kiếm sự giúp đỡ từ Taluipa của năm 1938 và được cho biết rằng anh ta chỉ là một khách du lịch lướt qua trong thời đại này và những gì anh ta làm ở đây sẽ không thay đổi tương lai. Tuy nhiên, anh ta chỉ có 29 ngày cho đến khi Cánh cổng thời gian mở ra, cho phép anh ta trở về nhà. Và, để quay trở lại, anh ta cần phải giữ viên ngọc đó. Nếu anh ta bỏ lỡ thời gian của mình, hoặc đánh mất viên ngọc, thì anh ta sẽ không thể quay về nhà.

Bộ phim Cửu Vĩ Hồ 1938 rất trân trọng tình cảm của Yeon dành cho Ji Ah và liên tục cho thấy anh đang nghĩ về cô. Họ thậm chí còn nói thêm rằng thời gian sẽ trôi qua khác vào năm 2020, vì vậy một tháng của năm 1938 sẽ chỉ bằng vài ngày ở đó. Chính mức độ quan tâm ở đây đã làm bộ phim được thực hiện tốt. Bản xem trước của tuần tới cho thấy Hong Joo và Mu Young hợp tác với nhau để làm mù Yeon, bắt cóc Rang và Shin Ju, và đổ rất nhiều quái vật trên đường đi của Yeon để anh ta đánh đuổi chúng với hy vọng giải cứu những người anh ta yêu thương. Thật tuyệt khi chúng ta biết tất cả điều này kết thúc như thế nào. Nhưng “Cửu vĩ truyện 1938” hứa hẹn sẽ cho thấy cuộc hành trình đến điểm kết mới là điều tuyệt vời nhất.

Xem thêm về: 12 sự thật về Im Siwan: nam idol lấn sân sang diễn xuất cực kỳ thành công.